Quản trị MarketingDoanh nghiệp

Cập nhật quản trị marketing mức lương bao nhiêu? Có dễ xin việc không?

Quản trị Marketing là một trong những chuyên ngành phát triển nhanh nhất mang đến cho người tìm việc nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp. Vậy mức lương thực tế của ngành quản trị marketing hiện nay là bao nhiêu? Nhân viên quản trị Marketing mức lương bao nhiêu? Hãy cùng Dangkykinhdoanh tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này.

Quản trị Marketing là gì?

Đối với những nhà quản trị chuyên lập kế hoạch và hoạch định, quản trị Marketing là điều bắt buộc. đây là một phần của công việc tiếp thị. Để hiểu rõ hơn về quản trị Marketing là gì và các quan điểm về quản trị Marketing hiện nay, chúng ta cần  được đào tạo theo tiêu chuẩn nghiệp vụ Marketing, được chia thành các chuyên ngành cơ bản để có thể đảm bảo chuyên môn trong chương trình đào tạo.

Quản trị  là một trong những công việc phổ biến nhất trong kinh doanh. Đây được coi là quá trình hoạch định, phân tích, đánh giá, giám sát và đề xuất hướng đi cho nhiều dự định, kế hoạch khi tung ra sản phẩm của công ty. Qua quá trình nghiên cứu và đánh giá, từ đó tìm ra giải pháp cho phương án này.

Quản trị Marketing là gì

Quản trị Marketing là gì

Học quản trị marketing ra làm gì?

Học quản trị marketing là để có được những kiến ​​thức chuyên sâu về quản lý cũng như các phương pháp xây dựng và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Kiến thức về quản lý tiếp thị chiến lược là ký năng được đào tạo bài bản. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng phân tích và hoạch định chiến lược Marketing dựa trên mục tiêu thị trường đã chọn. Vậy học quản trị marketing sau khi ra trường có thể làm những công việc gì?

Quản trị chiến lược marketing là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp hiện nay. Nhắm mục tiêu là hiệu quả nhất để đạt được 3 mục tiêu: lợi nhuận, vị trí và sự đảm bảo an toàn kinh doanh của doanh nghiệp. 

Quy trình quản lý chiến lược marketing  hiệu quả được chia thành 7 bước chính, đó là: 

 – Phân tích thị trường và chiến lược tiếp thị hiện đại 

 – Phân tích SWOT bao gồm 4 yếu tố: Strenghth, Weakness, Oppotunity và Threat. 

 – Xác định mục tiêu tiếp thị 

 – Lựa chọn thị trường mục tiêu 

 – Phát triển các chiến lược Marketing Mix 

 – Xây dựng kế hoạch hành động và dự báo ngân sách 

 – Quản lý chiến lược và kiểm tra quá trình thực hiện kế hoạch

Học quản trị marketing ra làm gì

Học quản trị marketing ra làm gì

Ngành quản trị Marketing làm công việc gì sau khi ra trường?

1. Chuyên viên nghiên cứu thị trường

Nếu bạn là người có nhiều kỹ năng phân tích, tỉ mỉ và khả năng tập trung cao thì đây chính là công việc dành cho bạn. Chuyên viên nghiên cứu thị trường là người đóng vai trò quan trọng, đóng vai trò là đầu mối cung cấp thông tin để thiết lập các chiến lược marketing cho doanh nghiệp. Bạn sẽ là người thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến khách hàng, tình hình thị trường, cung cấp thông tin cho bộ phận marketing để phân tích dữ liệu.

2. Nhân viên truyền thông

Chuyên viên truyền thông là một trong những lựa chọn phù hợp cho những người năng động. Công việc là thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ kinh doanh với khách hàng và người tiêu dùng. Truyền thông cho các công ty là một chiến lược dài hạn khác với các hoạt động quảng cáo truyền thống. Nhân viên truyền thông đang là công việc thu hút nhiều ứng viên với mức lương hấp dẫn.

Ngành quản trị Marketing làm công việc gì sau khi ra trường

Ngành quản trị Marketing làm công việc gì sau khi ra trường

3. Quản trị sản phẩm/ thương hiệu

Khi bạn đã chứng minh được khả năng của mình với tư cách là một nhân viên bán hàng, rất có thể bạn sẽ được thăng chức lên quản lý khu vực hoặc được giao quản lý một sản phẩm cụ thể của công ty. Tại thời điểm đó, bạn không còn chỉ là một nhân viên bán hàng mà bạn sẽ cần phải lên kế hoạch chiến lược và quản lý tất cả các khía cạnh liên quan đến sản phẩm này.

4. Account planner

Account Planner có thể hiểu một cách đơn giản là người tư vấn và lập kế hoạch truyền thông cho các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Họ làm việc chặt chẽ với người mua phương tiện truyền thông, người quản lý sản phẩm và nhóm sáng tạo để lập kế hoạch, thực hiện và giám sát các chương trình truyền thông của công ty. Vị trí account planner yêu cầu kỹ năng làm việc nhóm tốt, trí tưởng tượng phong phú và nền tảng kinh doanh vững vàng.

5. Social Media Manager

Social Media Manager là người quản lý tất cả các trang mạng xã hội của công ty. Nó là một trong những nền tảng tiếp thị nổi bật nhất do sự phổ biến và quen thuộc với người dùng. Vì vậy, sẽ là một sai lầm lớn nếu các công ty bỏ qua kênh tiếp thị tiềm năng này, là một Social Media Manager, bạn sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các chiến lược marketing trên mạng xã hội: thường xuyên cập nhật thông tin, tương tác với người dùng…

Quản trị Marketing mức lương bao nhiêu trên thị trường?

Khi tìm hiểu về ngành quản trị marketing, ngoài việc quan tâm đến cơ hội việc làm thì quản trị Marketing mức lương bao nhiêu cũng là vấn đề được quan tâm hiện nay. 

Chúng ta có thể thấy rằng dù nền kinh tế có biến động như thế nào thì marketing vẫn là một xu hướng nhất quán trong ngành. Nhu cầu nhân lực cho ngành quản trị Marketing luôn được các doanh nghiệp, công ty đặt lên hàng đầu.  

Để phát triển hoạt động kinh doanh của mình, các công ty không ngừng xây dựng chiến lược, tiếp thị và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, giao tiếp với khách hàng … Vì vậy, marketing luôn đóng một vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Tại nước ta, quản trị Marketing mức lương bao nhiêu trung bình được tính theo ba bậc cụ thể như sau:

  • Bậc thấp nhất: 2.714 nghìn đồng/ tháng
  • Bậc trung bình: 10.760 nghìn đồng/ tháng
  • Bậc cao nhất: 20.442 nghìn đồng/ tháng.

Tuy nhiên con số trên chỉ mang tính chất tham khảo, trên thực tế quản trị Marketing mức lương bao nhiêu còn phụ thuộc nhiều vào năng lực của bản thân và doanh thu của doanh nghiệp đạt được.

Quản trị Marketing mức lương bao nhiêu theo khía cạnh khác nhau

Ngoài việc phân chia theo cấp bậc, quản trị Marketing mức lương bao nhiêu phụ thuộc vào kinh nghiệm, trình độ học vấn và các vị trí cấp bậc thấp hơn đến cao hơn. Do đó, quản trị Marketing mức lương bao nhiêu được phân chia như sau:

1. Mức lương nhân viên Marketing theo kinh nghiệm

Khi sắp ra trường,  sinh viên nên nhấn mạnh giá trị học tập hơn là tiền lương. Ở giai đoạn này, mức lương của bạn sẽ được quyết định bởi số lượng công việc và thời gian làm việc, nếu bạn chấp nhận bán thời gian thì quản trị Marketing mức lương bao nhiêu của bạn có thể  từ 2-3 triệu đồng / tháng. 

Đối với những người làm việc toàn thời gian, người lao động có thể nhận được quản trị Marketing mức lương bao nhiêu cố định từ 5 đến 8 triệu đồng / tháng.

Đối với ngành marketing, kinh nghiệm là một trong những yếu tố góp phần tăng doanh thu  đáng kể. Do kinh nghiệm dày dặn, cũng như nỗ lực đóng góp cho công việc kinh doanh, bạn sẽ có  thu nhập tăng dần theo thời gian. 

Với những nhân viên có từ 1-2 năm kinh nghiệm, quản trị Marketing mức lương bao nhiêu mà bạn nhận được sẽ  từ 7 đến 11 triệu đồng / tháng. Sau 3 đến 5 năm làm việc, mức lương này có thể  tăng lên khoảng 15 đến 30 triệu / tháng.

Quản trị Marketing mức lương bao nhiêu theo khía cạnh khác nhau

Quản trị Marketing mức lương bao nhiêu theo khía cạnh khác nhau

2. Quản trị Marketing mức lương bao nhiêu theo trình độ học vấn

Cũng như bao ngành nghề khác, quản trị Marketing mức lương bao nhiêu cũng phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố chuyên môn. Như vậy, tùy theo cấp học, quản trị Marketing mức lương bao nhiêu được phân bổ như sau: 

Nhân viên Quản trị Marketing tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng hoặc có một số chứng chỉ liên quan có thu nhập  bình quân tăng 17% so với những người không có. 

Quản trị Marketing có trình độ đại học có thu nhập bình quân tăng 24% so với các nhóm  trên. 

Quản trị Marketing có bằng thạc sĩ sẽ đủ điều kiện để tăng 29% thu nhập  so với nhân viên có bằng cử nhân. 

Quản trị Marketing có bằng tiến sĩ có thể  được hưởng mức thu nhập tăng trung bình  23% so với nhóm nhân viên có bằng thạc sĩ.

Hy vọng những thông tin trên đây mà Dangkykinhdoanh chia sẻ đã giúp bạn biết được Quản trị Marketing mức lương bao nhiêu ở thời điểm hiện tại. Hãy trau dồi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng của bản thân để có được một vị trí công việc thuận lợi và mức thu nhập hấp dẫn nhé. Dangkykinhdoanh chúc bạn thành công!

Sending
Đánh giá bài viết
(0 votes)

Leave a Comment