Quản trị MarketingDoanh nghiệp

Viral video là gì? Xu hướng Viral Video thu hút “triệu view” mới nhất

 

Đã qua rồi thời các thương hiệu chờ cơ hội tung video của họ để thúc đẩy doanh số bán hàng, giờ đây các viral video có thể được tạo ra với một mục đích và một kế hoạch khả thi. Để đạt được điều này, trước tiên doanh nghiệp phải hiểu viral video là gì, cách tạo viral video và phát triển chiến lược để thực hiện nó một cách chính xác. Vậy đâu là những thông tin bạn cần biết trước khi triển khai dạng video này? Hãy cùng Dangkykinhdoanh tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Viral Video là gì?

Viral xuất phát từ từ tiếng Anh “virus”. Nói đến viral nghĩa là chúng ta  mô tả một thứ gì đó có sức lan tỏa rộng rãi, nhanh chóng và được nhiều người biết đến thông qua việc đăng tải trên mạng xã hội hoặc lan truyền từ người này sang người khác… Theo cách nghĩ đó, viral được hiểu ngầm là thứ hai nghĩa là một cái gì đó, một cái gì đó có khả năng được lan truyền.

Do đó, các video lan truyền cũng hoạt động theo cách tương tự. Khi những video có nội dung thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người như có cốt truyện hay, hình ảnh đẹp, âm thanh hay … được đăng tải trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận thông qua các hình thức: like, share, comment… hoặc được người xem giới thiệu cho những người khác, thì Viral Video hoạt động tốt. Nói một cách đơn giản, Viral Video là nội dung được truyền tải dưới dạng video, có sức lan truyền mạnh mẽ trên môi trường Internet và được nhiều người quan tâm, đón nhận.\

Tóm lại, viral video trở thành xu hướng khi có quá nhiều thương hiệu đăng tải loại video này và tạo được hiệu ứng truyền thông tốt. Có thể thấy, những video có nội dung truyền tải tốt sẽ nhận được những tương tác hữu cơ tích cực mà không tốn quá nhiều chi phí đẩy. Điều này giúp thương hiệu thu hút nhiều khách truy cập không phải trả tiền, giúp tăng khả năng truy cập trang, tương tác với sản phẩm và tương tác với thương hiệu hơn nhiều so với các định dạng video thông thường.

Viral Video là gì

Viral Video là gì

Sử dụng Viral Video trong Marketing là một lợi thế

Khi một công ty có kênh truyền thông riêng trên các trang mạng xã hội, website, ngoài hình ảnh quảng cáo và nội dung văn bản thì một video truyền thông là trợ thủ đắc lực cho công ty trong việc thu hút khách hàng, sản phẩm, hình ảnh thương hiệu.

 Thống kê chỉ ra rằng vào năm 2021, video có thể sẽ chiếm 82% Internet. Đó là một con số cho thấy mức độ phủ sóng của các loại video đang tăng nhanh qua từng năm, vì các nền tảng mạng xã hội đều ưu tiên phát triển các tính năng hỗ trợ video. Nếu sử dụng các trang mạng xã hội lớn, chúng ta sẽ thấy độ hấp dẫn của video này rất cao, nó sẵn sàng lan truyền bất cứ lúc nào và thu hút một lượng lớn khách hàng cho chính doanh nghiệp. 

Sử dụng video lan truyền trong tiếp thị giống như bắt kịp xu hướng trong chính ngành quảng cáo và thị trường kinh doanh. Chỉ cần các nền tảng mạng phát triển mạnh mẽ, Video sẽ luôn theo sát và đồng hành cùng các công ty để hướng dẫn người dùng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Sử dụng Viral Video trong Marketing là một lợi thế

Sử dụng Viral Video trong Marketing là một lợi thế

Xu hướng hiện nay của Viral Video

Viral video marketing tiếp cận khách hàng qua nhiều hình thức khác nhau, ví dụ như một câu chuyện với sự góp mặt nhiều KOLs, hoặc một bài hát với giai điệu bắt tai, một video ngắn có yếu tố hài hước hoặc đôi khi chỉ là một câu chữ, hình ảnh đơn giản cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

1. Xây dựng câu chuyện

Đây là một dạng viral video mang tính tự sự, đi sâu vào trong tâm trí người xem . Không nhất thiết phải là câu chuyện của thương hiệu mà nó có thể là vấn đề xã hội đang được quan tâm. Vì vậy, nó rất dễ chạm đến cảm xúc của người xem gây  cảm và mức độ nhận biết thương hiệu.

2. Viral video marketing Hài Hước

Những video viral là gì? nó thường mang tính thần giải trí rất cao nhưng ở ở một góc độ nào đó lại gây ra hiện tranh cãi, nhiều ý kiến trái chiều với nội dung và thông điệp được truyền tải. Tuy nhiên đây cũng là yếu tố mấu chốt tại nên sự viral và thương hiệu cũng được lan truyền theo sau.

3. Video có sử dụng bài hát

Nhờ vào những giai điệu bắt tai, hấp dẫn thu hút sự chú ý người xem. Có thể sử dụng giai điệu bài hát có sẵn hoặc doanh nghiệp có thể sáng tác bài hát về mình.

Lấy ví dụ viral Điện máy xanh để hiểu rõ hơn dạng lan truyền này. Hình ảnh nhân vật người nộm màu xanh nhảy múa theo giai điệu bài hát “muốn mua điện máy, đến điện máy xanh” tạo cảm xúc ám ảnh, khó chịu đến bức xúc từ người xem. Không thể phủ nhận video lan truyền của Điện máy xanh chạm đến ngưỡng cao nhất của cảm xúc dẫn đến hành động tương tác và chia sẻ vô thức.

4. Video tôn vinh giá trị Việt

Văn hóa bản sắc Việt, giá trị dân tộc ngày càng được tôn vinh và lồng ghép trong khá nhiều video quảng cáo. Những video ca ngợi bản sắc, thể hiện truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương thì nhận được ủng hộ của người xem. Đây cũng là một cách quảng bá đất nước và con người Việt Nam đến với thế giới.

Xu hướng hiện nay của Viral Video

Xu hướng hiện nay của Viral Video

Yếu tố giúp viral video thành công

1. Nắm bắt thời điểm và xu hướng

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của video lan truyền là gì? Nội dung video phù hợp và gắn với bối cảnh cụ thể như lễ, tết ​​hay một vấn đề xã hội đang được dư luận quan tâm thì sẽ dễ dàng tạo hiệu ứng kích thích tương tác.

Điểm mấu chốt dẫn đến thành công là nắm bắt thời điểm khi một người đưa ra phân tích và nhận định về các xu hướng có thể thay đổi thị hiếu của công chúng. Từ đó, xây dựng chiến lược từng bước rõ ràng để đưa video lan truyền của thương hiệu đến với cảm xúc của khán giả.

2. Yếu tố sáng tạo và độc đáo

Hãy thử làm điều gì đó khác biệt, đừng cố làm theo khuôn mẫu hay làm theo những video thành công trước đó. Cố gắng kể câu chuyện của thương hiệu một cách sáng tạo, trung thực và có ý nghĩa, truyền cảm hứng cho người xem để cảm nhận  thông điệp của công ty.

Yếu tố giúp viral video thành công

Yếu tố giúp viral video thành công

3. Sự góp mặt nhân vật KOLs

KOLs chắc chắn là một nhân tố không thể thiếu trong sự thành công của tiếp thị video lan truyền. Với sự góp mặt của các ca sĩ, diễn viên, blogger… nổi tiếng, chắc chắn video của bạn sẽ được tin tưởng và lan truyền rộng rãi hơn.

 

Trên đây là bài viết tổng quan về viral video là gì, các yếu tố dẫn đến thành công của viral video marketingDangkykinhdoanh đã tìm hiểu. Mong rằng qua bài viết này, các công ty sẽ có cái nhìn rõ hơn về viral video. Từ đó, tạo ra một chiến lược tiếp thị lan truyền với độ phủ mạnh mẽ.

Sending
Đánh giá bài viết
(0 votes)

Leave a Comment