Doanh nghiệpQuản trị Marketing

Bí mật của những mẫu bài viết quảng cáo hay cực ấn tượng 2022

Hiện nay, mỗi ngày đều xuất hiện đa dạng những sản phẩm, dịch vụ mới. Các phương thức quảng bá thương hiệu vô cùng đa dạng. Việc sáng tạo những mẫu quảng cáo đúng mục tiêu đối tượng là bước đi quan trọng để khách hàng nhận diện thương hiệu. Dưới đây Dangkykinhdoanh sẽ bật mí cho bạn những mẫu bài viết quảng cáo hay đảm bảo hút khách từ vài dòng đầu tiên.

Mẫu bài viết quảng cáo hay có ý nghĩa gì?

Mẫu bài viết quảng cáo hay và ấn tượng là yếu tố then chốt tác động đến toàn bộ chiến dịch đưa sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với người dùng.

Khi chạy quảng cáo trên website hay các trang mạng xã hội, bên cạnh yếu tố chi phí và kỹ thuật, việc đầu tư cho nội dung và hình thức là điều rất cần quan tâm.

Trong các phương thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nếu doanh nghiệp nắm được công thức, cách viết bài quảng cáo ấn tượng sẽ thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số.

Ý nghĩa mẫu bài viết quảng cáo hay

Ý nghĩa mẫu bài viết quảng cáo hay

Mẫu bài viết quảng cáo hay cần đảm bảo yếu tố gì?

Dưới đây Dangkykinhdoanh sẽ chỉ ra cho bạn một số yếu tố để xây dựng mẫu bài viết quảng cáo hay:

1. Đặt tiêu đề cuốn hút

Mỗi tiêu đề bài viết quảng cáo là một yếu tố quyết định thành bại của bài viết. Nội dung quảng cáo chưa hẳn là yếu tố thu hút người đọc bằng một tiêu đề hay.

Sứ mệnh của tiêu đề như một lời gửi gắm để xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng và đem thông tin hữu ích đến người đọc. Như vậy, tiêu đề mới lạ sẽ là công cụ giữ chân khách hàng đến với sản phẩm công ty đang giới thiệu một cách gần nhất.

Nội dung tiêu đề hay cần phản ánh đúng mục tiêu cốt lõi của bài quảng cáo. Do vậy, trước khi tiến hành viết, bạn cần thấu hiểu xem người đọc muốn gì ở mình để có thể đáp ứng tốt, đúng trọng tâm yêu cầu đó.

2. Nhấn mạnh vào lợi ích

Khi xây dựng mẫu quảng cáo, bạn đừng cá thể hóa vào một người cụ thể. Điều quan trọng là quảng cáo phải thể hiện rõ những lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ của bạn mang lại cho số đông người dùng.

Ví dụ, nếu như bạn muốn quảng cáo về mỹ phẩm chăm sóc da. Lúc này, khách hàng chưa quan tâm nhiều đến thương hiệu của bạn, sử dụng công nghệ nào. Điều đầu tiên và quan trọng mà họ quan tâm là sản phẩm có thật sự hiệu quả cho da, có hết mụn, trị thâm, trị nám được không, thời gian phục hồi là bao lâu.

3. Chạm đúng vào tâm lý người đọc

Khách hàng luôn canh cánh và phòng ngừa vì sợ bị dắt mũi giữa vô vàn những cái tên được quảng cáo tràn lan trên thị trường. Dù chỉ là tiếp thị gián tiếp, thông qua xây dựng mẫu quảng cáo nhưng bạn cần phải hiểu được xu hướng, nhu cầu, thái độ của số đông khách hàng.

Từ đó, bạn dễ dàng chèo lái bài quảng cáo một khách linh động, phù hợp nhất, chạm đúng chuẩn tâm lý khách hàng. Trong bài quảng cáo, bạn nên tạo sự khác biệt, tò mò kích thích khách hàng click vào xem.

Để có một bài quảng cáo chất lượng, độc đáo từ nội dung, hình ảnh đến cách thiết kế, bạn cần phải:

  •       Xác định khách hàng của mình là ai?
  •       Tìm hiểu tính cách, điểm nổi bật của đối tượng mà bạn cho rằng sẽ tác động đến họ.
  •       Quảng cáo cần đề cập đúng trọng tâm, cuốn hút

Hơn nữa, mẫu quảng cáo của bạn cần có sự tương thích, cân bằng giữa phản ứng người dùng và thông điệp của quảng cáo. Bởi chắc chắn không doanh nghiệp nào mong muốn những gì mình sáng tạo ra lại tác động tiêu cực đến khách hàng.

Yếu tố của mẫu bài viết quảng cáo hay

Yếu tố của mẫu bài viết quảng cáo hay

4. Kích thích khách hàng bằng “nỗi sợ bị bỏ lỡ”

Khách hàng thường luôn sợ mất những chương trình khuyến mãi, các đợt ưu đãi. Vì thế khi nhận được thông báo, đông đảo khách hàng đổ xô vào xem sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng cáo.

Do đó, hãy sử dụng đồng hồ đếm ngược thời gian ưu đãi trong các bài viết. Đây là cách tạo sức ép tinh tế lên tâm lý người xem, thúc đẩy họ tìm hiểu và đi đến quyết định mua hàng.

Tổng hợp những mẫu bài viết quảng cáo hay ấn tượng 2022

Những bài quảng cáo ra đời một cách hời hợt, không đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ khó nhận được nhiều tương tác. Vậy những mẫu bài viết quảng cáo hay là như thế nào, cùng Dangkykinhdoanh khám phá dưới đây!

1. Mẫu bài viết quảng cáo hay giật tít

Để “giật tít” trong bài quảng cáo, bạn không nên xây dựng nội dung, ngôn từ quá mỹ miều, dài lê thê. Bạn nên chú trọng sự ngắn gọn, đơn giản, dễ đọc nhưng tạo được điểm nhấn thì sẽ tốt hơn. Khi bài viết độc đáo, khác biệt thì mới dễ dàng nổi bật giữa đám đông những bài quảng cáo khác.

Tổng hợp mẫu bài viết quảng cáo hay

Tổng hợp mẫu bài viết quảng cáo hay

2. Mẫu bài viết quảng cáo hay dạng review sản phẩm, dịch vụ

Thay vì đưa ra những thông số về sản phẩm dài dòng, bạn hãy chắt lọc, lựa chọn điểm đặc biệt nhất. Thông qua đặc điểm đó sẽ giúp bạn làm nổi lên lợi ích của sản phẩm một cách tinh tế.

3. Mẫu bài viết quảng cáo hay dạng kể chuyện

Sử dụng câu chuyện đưa vào bài viết quảng cáo rất cần sự khéo léo, tinh tế, nếu không bạn dễ rơi vào tình trạng “gậy ông đập lưng ông”.

Những câu chuyện lồng ghép vào quảng cáo nên có thật. Bạn khai thác chúng ở những người khách đã từng mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Liên kết những tình huống thú vị theo cùng các đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Câu chuyện không cần quá hoa mỹ, càng cụ thể, chân thực sẽ càng cuốn hút.

Tổng hợp mẫu bài viết quảng cáo hay

Tổng hợp mẫu bài viết quảng cáo hay

4. Mẫu bài viết quảng cáo hay sử dụng hình ảnh người nổi tiếng

Dù nhãn hàng của bạn đã nổi tiếng hay chỉ là một công ty quy mô nhỏ lẻ thì việc nhờ người có sức ảnh hưởng trong xã hội quảng bá sản phẩm là cách quảng cáo hiệu quả, nhanh chóng.

Khách hàng thường không tin hoặc cân nhắc nhiều lần khi bạn nói những điều tốt đẹp về sản phẩm. Nhưng nếu sản phẩm được người nổi tiếng giới thiệu thì khách hàng sẽ rất tin tưởng, sẵn sàng chốt đơn mà không do dự.

5. Mẫu bài viết quảng cáo hay dạng bàn luận

Content của bạn nên đưa ra các vấn đề khách thường gặp phải trong cuộc sống. Sau đó gợi ý sản phẩm giúp họ giải quyết được các vấn đề đó thật khéo léo, tinh tế.

Chú trọng xây dựng câu chuyện chân thật sẽ khiến người đọc cảm thấy hứng thú, tin cậy hơn với bài quảng cáo và sản phẩm của bạn.

Lời Kết

Trên đây là các bí mật và công thức tạo nên những mẫu bài viết quảng cáo hay. Dangkykinhdoanh hy vọng rằng bạn đã có ý tưởng triển khai kế hoạch quảng cáo thú vị cho mình. Chúc bạn áp dụng thành công!

Sending
Đánh giá bài viết
(1 vote)

Leave a Comment